หลอกลวงโดยมิจฯ จงใจปลอมเบอร์คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร

วันที่ 21 มกราคม 2568

หลอกลวงโดยมิจฯ จงใจปลอมเบอร์คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร

มิจฉาชีพคิดค้นอุบายใหม่มาหลอกประชาชนให้หลงเชื่อโดยมีพฤติกรรม ดังนี้

1. มิจฉาชีพแอบเข้าควบคุมเครื่องโทรศัพท์เหยื่อ บันทึกเบอร์คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร แทนชื่อบุคคลที่โทรเข้าไป

2. ใช้เบอร์ที่บันทึกไว้ โทรหาเหยื่อ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า บัญชีถูกแฮก

3. เร่งให้โอนเงินไปยังบัญชีบุคคลที่เตรียมไว้สำหรับการป้องกันมิจฉาชีพ

ขอย้ำเตือนว่าคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารจะไม่มีการโทรหาลูกค้าเพื่อให้ทำธุรกรรมโอนเงิน หากพบเจอให้รีบวางสายทันที และโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารอีกครั้งโดยการกดเบอร์ด้วยตนเองเท่านั้น

ที่มา : ธนาคารกรุงไทย กระทรวงการคลัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *