สินค้าไม่ตรงปก สั่งซื้ออย่าง ได้อีกอย่าง ทำยังไงดี

สินค้าไม่ตรงปก สั่งซื้ออย่าง ได้อีกอย่าง ทำยังไงดี ?
.
ในยุคที่ใคร ๆ ก็ชอปปิ้งสินค้าออนไลน์ เพราะความสะดวกและรวดเร็วในการได้รับสินค้า ทำให้เกิดช่องโหว่ที่เหล่ามิจฉาชีพจะมาแทรกแซงขายสินค้าที่ไม่ตรงปกได้ หากซื้อมาแล้ว พบว่าสินค้าไม่ตรงปกจะทำอย่างไรดี มาดูวิธีกัน
.
ข้อแรก รวบรวมหลักฐาน

  • ใบสั่งซื้อหรือคำสั่งซื้อสินค้า
  • ข้อความสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงข้อมูลร้านค้าด้วย
  • หลักฐานการชำระเงิน
  • ถ่ายรูปสินค้าเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    .
    ต่อมา ติดต่อผู้ขายให้แก้ปัญหา
  • กรณีพบปัญหาทันที หรือพบหลังจากนั้นไม่เกินเงื่อนไขการคืนสินค้าของร้านค้า ให้รีบดำเนินการติดต่อผู้ขายเพื่อส่งสินค้าคืนหรือเคลมสินค้า
  • กรณีพ้นกำหนดเวลารับประกันของผู้ขาย ให้ดูว่ามีใบรับประกันสินค้าหรือไม่ หากมี ให้ติดต่อบริษัทผู้ผลิตโดยตรง
    .
    สุดท้าย ร้านค้าไม่รับผิดชอบ รวมหลักฐานแจ้งตำรวจหรือร้องเรียนที่
  • ETDA 1212
  • มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 02-248-3737
  • สคบ. 1166
  • อย. 1556
  • Inbox Facebook สภาองค์กรผู้บริโภค
    .
    ที่มา : สภาองค์กรของผู้บริโภค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *