สินค้าไม่ตรงปก สั่งซื้ออย่าง ได้อีกอย่าง ทำยังไงดี ?
.
ในยุคที่ใคร ๆ ก็ชอปปิ้งสินค้าออนไลน์ เพราะความสะดวกและรวดเร็วในการได้รับสินค้า ทำให้เกิดช่องโหว่ที่เหล่ามิจฉาชีพจะมาแทรกแซงขายสินค้าที่ไม่ตรงปกได้ หากซื้อมาแล้ว พบว่าสินค้าไม่ตรงปกจะทำอย่างไรดี มาดูวิธีกัน
.
ข้อแรก รวบรวมหลักฐาน
- ใบสั่งซื้อหรือคำสั่งซื้อสินค้า
- ข้อความสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงข้อมูลร้านค้าด้วย
- หลักฐานการชำระเงิน
- ถ่ายรูปสินค้าเก็บไว้เป็นหลักฐาน
.
ต่อมา ติดต่อผู้ขายให้แก้ปัญหา - กรณีพบปัญหาทันที หรือพบหลังจากนั้นไม่เกินเงื่อนไขการคืนสินค้าของร้านค้า ให้รีบดำเนินการติดต่อผู้ขายเพื่อส่งสินค้าคืนหรือเคลมสินค้า
- กรณีพ้นกำหนดเวลารับประกันของผู้ขาย ให้ดูว่ามีใบรับประกันสินค้าหรือไม่ หากมี ให้ติดต่อบริษัทผู้ผลิตโดยตรง
.
สุดท้าย ร้านค้าไม่รับผิดชอบ รวมหลักฐานแจ้งตำรวจหรือร้องเรียนที่ - ETDA 1212
- มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 02-248-3737
- สคบ. 1166
- อย. 1556
- Inbox Facebook สภาองค์กรผู้บริโภค
.
ที่มา : สภาองค์กรของผู้บริโภค